SEO Doctor là gì ? Hướng dẫn cài đặt SEO Doctor

SEO Doctor là gì?

SEO Doctor là một công cụ SEO miễn phí được cài đặt trong trình duyệt của bạn. Là một trợ thủ đắc lực giúp bạn kiểm tra độ Onpage. Nó giống như một bác sĩ theo đúng tên gọi của nó, đặt ra các tiêu chí mà các webmaster phải đạt tới, giúp cho công việc onpage trở nên dễ dàng hơn.

Cách cài đặt Tool Seo Doctor

Việc cài đặt Tool Seo Doctor rất đơn giản. Bạn chỉ cần vào Search SEO DOCTOR trên trình duyệt chorme hoặc firefox rồi chọn Addon vào đúng trình duyệt bạn đang sử dụng và cho phép cài đặt chúng. Nó chính là phần Addon mở rộng sẽ xuyết hiện ngay trên thanh tìm kiếm của bạn.

Hướng dHướng dẫn cài đạt công cụ SEO Doctorẫn cài đạt công cụ SEO Doctor
Hướng dẫn cài đạt công cụ SEO Doctor

Các tiêu chí trong SEO Doctor

Khi vào một website, SEO Doctor giống như một người bác sĩ dò quét, kiểm tra tổng thể website bạn tìm tòi ra các lỗi giúp các nhà quản trị website có thể Onpage Website tốt hơn. Dưới đây là các tiêu chí mà SEO Doctor sẽ giúp bạn kiểm tra.

Hướng dẫn cài đặt SEO Doctor
Hướng dẫn cài đặt SEO Doctor

Tiêu chí Alt Image Tag

Alt Image Tag là thẻ mô tả ảnh. Vì con bọ không đọc được hình ảnh nên nó cần một đoạn text có nhiệm vụ mô tả ảnh đó chính là thẻ alt image tag. Thẻ này cũng vô cùng quan trọng nếu bạn muốn SEO hình ảnh.

Tiêu chí Web Analytics

Google Analytics là công cụ miễn phí mà Google cho phép bạn chèn vào website nhằm theo dõi lưu lượng truy cập theo giờ, ngày… khi làm Seo cho website bạn nên đăng ký và cài đặt Google Analytics cho website

Tiêu chí H1 tag

H1 là một trong các thẻ Heading, bắt buộc cần có trên mỗi trang web. Mỗi trang chỉ nên có 1 thẻ H1 duy nhất và thẻ này nên chứa từ khóa.

Tiêu chí H2 tag

H2 cũng là một trong các thẻ Heading. Một trang nên có từ 2 – 5 thẻ Heading. Thẻ H2 giống như các mục tiêu đề trong bài viết trên trang bạn. Bạn cũng nên chèn từ khóa trong thẻ này. Trong thẻ H2, có thể chứa thẻ H3, H4…Đồng thời, trong các thẻ này bạn có thể chèn 1-2 từ khóa tùy nội dung bạn mong muốn.

Tiêu chí Number of links

Number of links nói về số link trong website của bạn. Nếu website của bạn có trên 100 liên kết Seo Doctor sẽ hiện dấu nhân màu đỏ để cảnh báo. Bạn nên chú trọng đến các link trong trang. Vì nếu link tới các website xấu bên ngoài website sẽ ảnh hưởng tới thứ hạng trang web của bạn trong bảng kết quả tìm kiếm. Trong Seo tốt nhất bạn nên quản lý phần này cho tốt, nếu là link tới các trang bên ngoài website của bạn thì cần phải biết chính xác website đó ra sao khi có các liên kết tới các trang website không tin cậy cần phải gỡ bỏ liên kết ngay.

Tiêu chí Loading Time

Tốc độ tải website là một trong các tiêu chí rất quan trọng trong Seo, nó phụ thuộc vào hosting của bạn. Khi hosting đầy hoặc băng thông hết bạn cần nâng cấp hoặc liên hệ với đơn vị bán hosting để có giải pháp. Lưu ý quan trọng cho tiêu chí này đó là dù bạn đã Seo lên top rồi nhưng website của bạn thời gian tải quá lâu điều đó sẽ làm khách hàng của bạn bực mình và có thể hủy bỏ lượt truy cập đó. Chính vậy website thời gian tải càng nhanh càng tốt.

Tiêu chí Meta Description

Đây là một thẻ mô tả cho website của bạn. Nó quyết định rất lớn xem người dùng có truy cập vào webstie bạn hay không. Trong Seo Doctor khuyên bạn nên viết dưới 70 từ khoảng 350 ký tự. Nhưng để tôt snhaats, bạn nên viết khoảng dưới 165 kí tự vì nếu quá số kí tự ấy, thông tin sẽ không được hiện thị trong kết quả tìm kiếm.

Xem thêm:

Tiêu chí Page Indexable

Page Indexable kiểm tra xem page đã được Index trên Google chưa. Để đạt được tiêu chí này, website của bạn nên có file robot.txt và thẻ meta trong <head>

1 <meta name=”robots” content=”index, follow” />

Tiêu chí Page Rank Flow

Page Rank Flow nói về tỉ lệ số lượng liên kết bên trong website và số lượng liên kết trỏ ra ngoài website. Tieey chí này càng cao càng tốt. Nếu trang web có tất cả các link đều trỏ ra một website khác tỉ lệ này là 0%. Nếu tất cả đều là link nội bộ thì Page Rank Flow đạt 100%

Tiêu chí Seo Friendly URL

Đây chính là độ thân thiện của URL trên website bạn. URLs cũng là một trong các tiêu chí ảnh hưởng nhiều tới việc SEO. Độ URLs không nên quá dài, nó là đường dẫn text chứ không nên chứa số như trước đây. URL nên chứa từ khóa sẽ được thứ hạng cao trên bảng xếp hạng tìm kiếm.

Tiêu chí Title tag

Tite Tag là một trong những thẻ quan trọng hàng đầu trong việc tối ưu Onpage làm SEO. Nó nên chứa từ khóa và viết trong khoảng 75 ký tự.

Tiêu chí Inbound links

Tiêu chí này Seo Doctor yêu cầu phải có Yahoo API. Theo mình thấy tiêu chí này không cần thiết

Giờ thì bạn dựa vào các tiêu chí này và chỉnh SEO Onpage cho tốt nhé, trên 95% là đạt rồi nhưng nếu được thì phải đặt ngưỡng tối đa nhé.

Leave a comment